Phân biệt các loại giấy tờ xe mô tô phân khối lớn

Phân biệt các loại giấy tờ xe mô tô phân khối lớn.


***Hải Quang Chính Ngạch (HQCN): những xe này thường có giá rất cao, ví dụ CB400 VTEC3 thì có giá hơn 6000 USD, Z1000 2014 giá hơn 27000 USD, Ducaty Hypermotard có giá gần 30000 USD @@ sở dỹ xe hải quan có giá cao như vậy vì nó bị đội lên đầu nhiều thứ thuế, tổng các thứ thuế lại thì giá trị của chiếc xe tăng lên 2,05 lần nghĩa là bằng 2 chiếc nữa vì vậy không quá bất ngờ khi ở Việt Nam mua xe thì mua 3 được 1. Các loại xe này có giá cao nhưng rất khó bán vì ở Việt Nam trẽ trâu nhiều lắm, chỉ những người chơi xe thực thụ và gian thương mới thích các loại xe này thôi, chứ lũ trẽ trâu chỉ thích Z1000 2013 giá 7000 USD mà thôi.

***Mẹ Bồng Con (MBC): xe này là nhiều xe cùng chung 1 giấy nhưng chỉ có 1 xe sang tên được, ví dụ 10 chiếc CB400ss thì chỉ có 1 chiếc sang tên được 9 chiếc kia thì có gốc ở 282, không sang tên được, ngựa ngựa sang tên thì 15 cuốn lịch. Nói đơn giản vậy xe MBC thì sang tên được là mẹ, không sang tên được là con, là con thì không được bố láo sang tên, con mà bố láo thì bóc lịch Biểu tượng cảm xúc pacman.

***Giấy Sàn, Giấy Tháp: giấy sàn có 2 loại đó chính là sịn và dỏm
@Sịn: tương tự MBC, nhưng xe đời thấp thường tháp vô xe đời cao, xe đời cao ko bao giờ tháp vô xe đời thấp.
@Dỏm: giống MBC nhưng không rỏ ràng, giấy không đúng xe, không đúng phân khúc chỉ giống hảng sãn xuất ví dụ CBR150 tháp Hornet 250, giấy Honda 400 sàn vào nhìu xe như CB400 - CBR600rr - Hornet 1000 v.v... nói chung giấy dỏm chỉ cần có giấy và trung số khung số máy là được.

***Giấy Tờ Hợp Lệ: bao gồm Mẹ Bồng Con - Giấy Sàn, chỉ cần giấy tờ soi rọi là giấy thật là ok và cũng có 2 trượng hợp sịn và dỏm.
@Sịn: tương tự MBC và giấy sàn, nhưng xe đời thấp thường tháp vô xe đời cao, điều ngược lại không bao giờ xảy ra, nhiều trường hợp là chủ xe mua xe NoPP về xong có cavec bỏ vô luôn, đúng chủ nhưng ko sang tên được, đây củng là Giấy Tờ Hợp Lệ loại sịn. Hay một số Biker bị móc bóp xong bọn cướp lấy giấy đó sàn vô xe NoPP, đây cũng gọi là GTHL loại sịn.
@Dỏm: giống MBC và giấy sàn nhưng không rỏ ràng, giấy không đúng xe, không đúng phân khúc chỉ giống hảng sãn xuất ví dụ CBR150 tháp Hornet 250, giấy Honda 400 sàn vào nhìu xe như CB400 - CBR600rr - Hornet 1000 v.v... nói chung giấy dỏm chỉ cần có giấy là được, nhiều khi tiệm cầm đồ thu mua các loại giấy này xong xả ra, gian thương mua xong tháp vào bán kím lời hoặc giấy tờ của một số Biker làm giả chất lượng cao bán, các loại này thường gọi là GTHL loại dỏm, một số xe GTHL ko trùng với số khung, số máy.
***Giấy Thanh Lý Một Chổ Có Gốc: giấy này thường là giấy thanh lý của Công An, xe để ở kho bãi quá lâu không dùng nữa nên công an thanh lý sung công quỷ nhà nước, thông thường là thanh lý nguyên lô, cho nên Công An đếm bao nhiêu xe rồi ra bao nhiêu cavec thôi, các cavec này ko sang tên được, chỉ chủ lô đứng tên, trong cavec chỉ ghi tên chủ xe - số khung - số máy - biển số - hảng sản xuất - nguồn gốc: Xe Thanh Lý. Các xe thuộc dạng này không sang tên được nha.

Nhận xét